ਪੰਜਾਬ ਨੂੰ 38 ਹਾਈਵੇ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਮਿਲੇ, 7 ਪੂਰੇ, 3 ਰੱਦ; ਬਾਕੀ ਜ਼ਮੀਨ ਪ੍ਰਾਪਤੀ ਵਿੱਚ ਫਸੇ

Punjab News: 3 ਸਾਲਾਂ ਵਿੱਚ ਕੇਂਦਰ ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਪੰਜਾਬ ਨੂੰ 825 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਬਾਈ ਦੇ 38 ਹਾਈਵੇ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਦਿੱਤੇ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਕੁੱਲ ਲਾਗਤ 42,000 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਹੋਣ ਦਾ ਅਨੁਮਾਨ ਸੀ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਸਿਰਫ਼ 7 ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਹੀ ਲਗਭਗ ਪੂਰੇ ਹੋਏ ਹਨ। ਕੇਂਦਰ ਸਰਕਾਰ ਵੱਲੋਂ 4 ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਰੱਦ ਕਰ ਦਿੱਤੇ ਗਏ ਸਨ, ਹਾਲਾਂਕਿ ਇਨ੍ਹਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਇੱਕ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਨੂੰ ਮੁੜ ਸੁਰਜੀਤ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। 5 ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਮੁਆਵਜ਼ੇ, ਅਦਾਲਤੀ ਕੇਸਾਂ ਅਤੇ ਵਿਰੋਧ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨਾਂ ਕਾਰਨ ਫਸੇ ਹੋਏ ਹਨ। ਬਾਕੀ ਤਿੰਨ ਸਾਲਾਂ ਵਿੱਚ, 22,160 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੇ 23 ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਜ਼ਮੀਨ ਪ੍ਰਾਪਤੀ, ਕਿਸਾਨ ਵਿਰੋਧ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨਾਂ ਅਤੇ ਸਰਕਾਰੀ ਢਿੱਲ-ਮੱਠ ਕਾਰਨ ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਜਾਮ ਵਿੱਚ ਫਸੇ ਹੋਏ ਹਨ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਵਿੱਚ ਕੰਮ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ ਪਰ ਗਤੀ ਬਹੁਤ ਘੱਟ ਹੈ। ਜਦੋਂ ਕਿ ਇਸ ਸਮੇਂ ਪੰਜਾਬ ਵਿੱਚ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਰਾਜਮਾਰਗਾਂ ਦੀ ਕੁੱਲ ਲੰਬਾਈ ਲਗਭਗ 4,000 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਹੈ। ਪਰ ਜਿਸ ਗਤੀ ਨਾਲ ਯੋਜਨਾਵਾਂ ਅੱਗੇ ਵਧ ਰਹੀਆਂ ਹਨ, ਉਸ ਤੋਂ ਲੱਗਦਾ ਹੈ ਕਿ ਭਵਿੱਖ ਲਈ ਉਮੀਦਾਂ ਵੀ ਮੱਧਮ ਪੈ ਰਹੀਆਂ ਹਨ। ਜੇਕਰ ਇਹ ਸਥਿਤੀ ਜਾਰੀ ਰਹੀ ਤਾਂ ਅਗਲੇ ਪੰਜ ਸਾਲਾਂ ਵਿੱਚ ਪੰਜਾਬ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਰਾਜਮਾਰਗ ਨੈੱਟਵਰਕ ਦੀ ਦੌੜ ਵਿੱਚ ਹੋਰ ਪਿੱਛੇ ਰਹਿ ਸਕਦਾ ਹੈ।
ਹਰਿਆਣਾ, ਹਿਮਾਚਲ ਵੀ ਅੱਗੇ
ਹਿਮਾਚਲ ਨੂੰ 38,000 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੇ ਸਿਰਫ਼ 4 ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਮਿਲੇ ਅਤੇ ਜ਼ਮੀਨ ਪ੍ਰਾਪਤੀ ਸਮੇਤ ਸਾਰੀਆਂ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆਵਾਂ ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਪੂਰੀਆਂ ਹੋਈਆਂ।
ਹਰਿਆਣਾ ਨੂੰ 5 ਸਾਲਾਂ ਵਿੱਚ 7,700 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੇ ਸੜਕ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਮਿਲੇ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਵਿੱਚੋਂ 3 (ਟਰਾਂਸ-ਹਰਿਆਣਾ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸਵੇਅ, ਸੋਹਨਾ ਐਲੀਵੇਟਿਡ ਕੋਰੀਡੋਰ ਅਤੇ ਪਲਵਲ ਫਲਾਈਓਵਰ) ਪੂਰੇ ਹੋ ਗਏ ਹਨ। 2 ‘ਤੇ ਕੰਮ ਚੱਲ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਅਗਲੇ ਦੋ ਸਾਲਾਂ ਵਿੱਚ ਇਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਕਰਨ ਦਾ ਟੀਚਾ ਹੈ।
ਜ਼ਮੀਨੀ ਵਿਵਾਦਾਂ ਕਾਰਨ ਪੰਜਾਬ ਵਿੱਚ 12,700 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੇ ਸੜਕ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਰੁਕ ਗਏ
ਪੰਜਾਬ ਦਾ 12,700 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦਾ ਨਿਰਮਾਣ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਸੜਕ ਅਤੇ ਹਾਈਵੇ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਜ਼ਮੀਨੀ ਸਮੱਸਿਆਵਾਂ, ਸਥਾਨਕ ਵਿਰੋਧ ਅਤੇ ਪ੍ਰਵਾਨਗੀਆਂ ਵਿੱਚ ਦੇਰੀ ਕਾਰਨ ਰੁਕ ਗਏ ਹਨ। ਕਈ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਜਾਂ ਤਾਂ ਰੱਦ ਕਰ ਦਿੱਤੇ ਗਏ ਹਨ ਜਾਂ ਸਾਲਾਂ ਦੀ ਦੇਰੀ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ। ਕੇਂਦਰੀ ਸੜਕ ਆਵਾਜਾਈ ਅਤੇ ਹਾਈਵੇਅ ਮੰਤਰੀ ਨਿਤਿਨ ਗਡਕਰੀ ਨੇ ਸੰਸਦ ਵਿੱਚ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਭਾਰਤ ਦੇ 12 ਤੋਂ ਵੱਧ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟਾਂ ਦੀ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਹਾਈਵੇਅ ਅਥਾਰਟੀ (NHAI) ਅਤੇ ਪੰਜਾਬ ਲੋਕ ਨਿਰਮਾਣ ਵਿਭਾਗ (PWD) ਸੰਕਟ ਵਿੱਚ ਹਨ। ਰਾਜ ਦੇ ਵਿਕਾਸ ਦਾ ਪਹੀਆ ਰੋਕ ਦਿੱਤਾ ਹੈ।
ਨੈਸ਼ਨਲ ਹਾਈਵੇ ਅਥਾਰਟੀ ਆਫ਼ ਇੰਡੀਆ ਦੇ ਮੁੱਖ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਪੰਜਾਬ ਵਿੱਚ ਫਸੇ ਹੋਏ ਹਨ ਦਿੱਲੀ-ਅੰਮ੍ਰਿਤਸਰ-ਕੱਟਜ਼ਾ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸਵੇਅ (ਸੁਪਰ 2) – ਇਸ 30.06 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਬੇ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਦੀ ਲਾਗਤ 2,187.17 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਸੀ। ਇਸਨੂੰ ਪਹਿਲਾਂ ਜ਼ਮੀਨ ਦੀ ਉਪਲਬਧਤਾ ਨਾ ਹੋਣ ਕਾਰਨ ਰੱਦ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਸੀ, ਪਰ ਹੁਣ ਨਵੀਆਂ ਬੋਲੀਆਂ ਮੰਗੀਆਂ ਜਾਣਗੀਆਂ। 28.1 ਵਿਲੇਭੀਤਾਰ ਤੋਂ ਤਿਵ ਚਿਨਮੇ’ ਡੇ ਤੱਕ ਕੰਮ 1,951.7 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੀ ਲਾਗਤ ਨਾਲ ਮੱਧਮ ਰਫ਼ਤਾਰ ਨਾਲ ਚੱਲ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ 30 ਨਵੰਬਰ 2026 ਤੱਕ ਪੂਰਾ ਹੋਣ ਦਾ ਸਮਾਂ ਹੈ। ਮਿਤੀ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਹੈ। ਅੰਮ੍ਰਿਤਸਰ-ਬਠਿੰਡਾ (ਪੰਕਜ 1)-1,228 38 ਵਤਨ ਕਤਾਰ ਜਿਸਦੀ ਲਾਗਤ 39 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਹੈ, ਇਹ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ 14 ਨਵੰਬਰ, 2022 ਨੂੰ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ।
ਸ਼ੁਰੂਆਤੀ ਮਿਤੀ 11 ਨਵੰਬਰ 2024 ਸੀ, ਪਰ ਜ਼ਮੀਨ ਪ੍ਰਾਪਤੀ ਦੀਆਂ ਰੁਕਾਵਟਾਂ ਕਾਰਨ ਇਸਨੂੰ ਹੁਣ 2026 ਦੇ ਅੰਤ ਤੱਕ ਪੂਰਾ ਕਰਨ ਦਾ ਸਮਾਂ ਹੈ। ਅੰਮ੍ਰਿਤਸਰ-ਘੁਮਾਣ-ਟਾਂਡਾ-ਊਨਾ (ਪੇਵੇਨ 1)-1,443.47 ਵਾਵੇਸ਼ ਤੋਂ ਲਥਥ ਤੱਕ 45.73 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦਾ ਇਹ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਜ਼ਮੀਨੀ ਸਮੱਸਿਆਵਾਂ ਕਾਰਨ ਬੰਦ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਸੀ। ਪਹਿਲਾਂ ਰੱਦ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਸੀ। ਹੁਣ 30 ਜੂਨ, 2026 ਤੱਕ ਪੂਰਾ ਕਰਨ ਦਾ ਟੀਚਾ ਰੱਖਿਆ ਗਿਆ ਹੈ।